Lượt xem: 943

Nữ Trưởng Ban nhân dân ấp tận tâm trong công việc, hết lòng vì nhân dân

Gần 10 năm đảm nhận vai trò Trưởng Ban nhân dân ấp Phước Thọ B, xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú, cô Phạm Thị Mỹ Hương luôn tận tâm, nhiệt huyết trong công việc, hết lòng vì nhân dân trong ấp. Cô đã trở thành tấm gương gần dân, trọng dân, hiểu dân, nhờ vậy mà nhiệm vụ của ấp đều được sự ủng hộ nhất trí cao của đảng viên và người dân địa phương.

 


Cô Phạm Thị Mỹ Hương, Trưởng Ban nhân ấp Phước Thọ B, xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú. Ảnh: Quốc Tuấn

 

    Trước khi làm Trưởng Ban nhân dân ấp Phước Thọ B, cô Hương từng có thời gian tham gia công tác phụ nữ với vai trò Chi hội Trưởng Phụ nữ ấp. Đến năm 2015, cô được nhân dân tin tưởng, tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng Ban nhân dân ấp Phước Thọ B cho đến ngày nay. Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, nên trong quá trình công tác, cô Hương không ngại khó khăn, trở ngại, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, các phong trào cách mạng tại địa phương. Không chỉ thường xuyên tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, cô còn kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến đóng góp với Đảng bộ, chính quyền của người dân trong ấp nhằm góp phần hoàn thành tốt những nhiệm vụ của địa phương. Hằng tháng, cô đều dành thời gian tham gia sinh hoạt Tổ phụ nữ, nhắc nhở, động viên chị em chăm lo, yêu thương gia đình, giáo dục con cái, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ. Hằng năm, mỗi khi sắp đến ngày khai giảng năm học mới, cô Hương cùng với Ban giám hiệu các điểm trường học trong ấp tích cực đến tận hộ gia đình để tuyên truyền, vận động học sinh bỏ học trở lại trường. Dịp Tết Trung thu, cô vận động các nhà hảo tâm ủng hộ lồng đèn, bánh, kẹo để tặng cho trẻ em nghèo trên địa bàn ấp.

    Những năm qua, cô Hương thường xuyên phối hợp với cán bộ đoàn thể trong ấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thực hiện các công trình, phần việc trong xây dựng nông thôn mới, nhất là việc đẩy mạnh tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp, phát hoang bụi rậm trên các tuyến đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh làm “hàng rào xanh” trước nhà và trên phần đất của gia đình. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đã góp phần giúp cho địa phương giảm dần tỷ lệ hộ nghèo và tăng hộ khá giàu qua từng năm.

    Ngoài ra, cô Hương còn là một Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn tiêu biểu trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, trực tiếp quản lý 60 thành viên, cô luôn nhắc mọi người tham gia họp tổ đầy đủ, trả lãi và gửi tiết kiệm hằng tháng theo quy định; phối hợp vận động thành lập nhiều mô hình kinh tế hiệu quả như: “Tổ hợp tác nuôi baba”, “Tổ hợp tác may thảm”, giúp nhiều hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững, góp phần giúp xã Mỹ Phước cơ bản hoàn thành 17/19 tiêu chí nông thôn mới.

    Đồng chí Trần Thanh Răng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Mỹ Phước nhận xét: Với vai trò Trưởng ban nhân ấp Phước Thọ B, cô Phạm Thị Mỹ Hương là người rất có trách nhiệm với công việc và gần gũi với nhân dân. Cô luôn gần dân, sát dân, nói dân nghe, nói dân hiểu và quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như những bức xúc của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm, tin yêu. Từ đó, giúp cô hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, là một tấm gương tiêu biểu để mọi người học tập và noi theo.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 1462
  • Trong tuần: 70,795
  • Tất cả: 11,864,822